Kinh nghiệm mở đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả

  • Gợi ý 10 thương hiệu thiết bị nhà tắm Inox tốt nhất hiện nay
  • Gợi ý 5 thương hiệu thiết bị vệ sinh nhập khẩu châu Âu cao cấp
  • Thiết Bị Vệ Sinh INAX Khuyến Mãi, Ưu Đãi Hè 2022
  • (TOP) 4 Loại bình nóng lạnh 10 lít an toàn, tiết kiệm điện năng
  • Gợi ý 5+ bình nóng lạnh dung tích lớn được ưa chuộng nên mua
  • Bình nóng lạnh loại nào tốt, hãng nào tốt nhất hiện nay?
  • Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của đa dạng ngành nghề kinh tế ở nước ta mà đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Điều này kéo theo nhu cầu mua sắm, xây dựng nhà cửa cũng tăng cao. Nó tạo nên cơ hội để mọi người đầu tư nhiều hơn vào vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt trong nhà. Trong đó, thiết bị vệ sinh là những đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì thế, việc mở đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh ở các thành phố lớn cũng như tỉnh, huyện cũng mở rộng hơn.

    Và thực trạng hiện nay, số lượng đại lý thiết bị vệ sinh chỉ mới đáp ứng khoảng 70% nhu cầu của thị trường. Nhất là vào các dịp cao điểm như cuối năm, dù hoạt động hết công suất nhưng đại lý vẫn chưa “giải khát” được thị trường. Việc gia nhập hàng ngũ, đầu tư vào đại lý thiết bị vệ sinh rất có tiềm năng kinh  với doanh thu lợi nhuận cao. Vậy làm thế nào để đạt được hiệu quả cao? Hãy tham khảo kinh nghiệm mở đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả như dưới đây.

    Nội dung bài viết

    Tại sao nên mở đại lý thiết bị vệ sinh?

    kiến thức thiết bị vệ sinh là gì
    Mở đại lý để tiếp cận tốt hơn với khách hàng

    Một số lý do để bạn thêm phần quyết tâm, “mạnh dạn” để đầu tư, phát triển đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh:

    – Thứ nhất: thiết bị vệ sinh là vật dụng thiết yếu mà bất kỳ ngôi nhà nào cũng phải có. Đây là ngành kinh doanh có quy mô thị trường lớn ở bất kỳ đâu.

    – Thứ hai: xu hướng xây dựng nhà mới, nâng cấp phòng tắm, khu vực vệ sinh ngày càng cao. Đất nước ta đang dần chuyển mình nhanh chóng và mạnh mẽ nhờ sự phát triển kinh tế ở mọi miền Tổ quốc.

    – Thứ ba: tốc độ xây dựng, phát triển ngày càng nhanh các khu chung cư, khu dân sinh. Kéo theo yêu cầu về nguồn cung cấp thiết bị vệ sinh cho công trình.

    – Thứ tư: chưa có nhiều đại lý lớn cung cấp thiết bị vệ sinh tại các khu vực kinh doanh địa phương.

    Xem thêm Chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh online hiệu quả

    Kinh nghiệm mở đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh 

    Với bất kỳ dự án kinh doanh nào thì việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện cũng đều rất cần thiết và cực kỳ quan trọng. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu nhiều về sản phẩm, thị trường cũng như các cách phát triển kinh doanh hiệu quả. Từ đó, có cơ sở để tìm vốn đầu tư, nhà phân phối, và trở thành đại lý uy tín với người dùng, đối tác. Sau đó là triển khai các hình thức truyền thông, giới thiệu rộng rãi mặt hàng đến nhiều hơn với mọi người. Chi tiết cụ thể như sau:

    kinh nghiệm mở đại lý thiết bị vệ sinh
    Tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi thực hiện kinh doanh

    1. Chuẩn bị kiến thức cơ bản về thiết bị vệ sinh

    Việc tìm hiểu, nghiên cứu thiết bị vệ sinh cần phải được thực hiện nghiêm túc cho dù là những kiến thức cơ bản. Thiết bị vệ sinh được chia thành nhiều loại khác nhau, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã.và chất lượng khác nhau. Hiện nay, nước ta có các nhà phân phối thiết bị vệ sinh từ các nước châu Âu lẫn châu Á. Cụ thể như: Đức, Ý, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam.

    Những thiết bị vệ sinh thông thường hiện nay.bao gồm: gạch lát nền, bồn cầu (bàn cầu), vòi sen, cây sen, vòi nước, lavabo, chậu rửa, bồn tiểu nam, bồn tắm, gương, phụ kiện gương. Ngoài ra, các thiết bị vệ sinh thông minh như bồn cầu thông minh, nắp điện tử, tủ lavabo.cũng ngày càng trở nên phổ biến.

    Nói “KHÔNG” với các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng được sản xuất.và lắp ráp từ các doanh nghiệp không chính thống. Vì hiện nay, hầu hết người dùng quan tâm nhiều hơn, đánh giá cao hơn các sản phẩm về mặt chất lượng thay vì giá như trước đây.

    2. Nắm bắt tình hình kinh doanh tại địa phương

    Sau khi tìm hiểu đầy đủ các kiến thức cơ bản về thiết bị vệ sinh thì.nắm bắt tình hình kinh doanh tại địa phương là điều cần hướng đến. Nắm bắt tâm lý khách hàng, người dân cũng như những nhu cầu tại địa phương để chuẩn bị các phương án kinh doanh hợp lý nhất.

    – Thông qua sức mua của người dân tại các địa chỉ kinh doanh truyền thống. Chúng ta có thể nhận định được sự quan tâm của khách hàng đối với thiết bị.

    – Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương để tập trung.kinh doanh sản phẩm theo nhu cầu. Giải quyết nhanh chóng và triệt để nguyện vọng của những “khách hàng tiềm năng”.

    – Khảo sát tình hình phát triển, định hướng xây dựng hạ tầng, nhà ở các khu vực xung quanh địa điểm kinh doanh.

    – “Biết người, biết ta” để đưa ra các phương án phát triển đại lý theo hướng thuận lợi nhất.

    Xem thêm Chương trình khuyến mãi thiết bị vệ sinh

    3. Chuẩn bị vốn cho việc kinh doanh đại lý lâu dài

    Không ít những ý tưởng, cơ hội khởi nghiệp bị “treo” bởi những vấn đề về vốn. Kinh doanh thiết bị vệ sinh cũng không ngoại lệ. Cần có mức đầu tư vốn nhất định để trở thành đại lý tin cậy của nhà phân phối. Tùy vào khoảng diện tích kinh doanh, quy mô bán hàng mà chủ cửa hàng.có các mức đầu tư khác nhau. Khi liên hệ các nhà phân phối thì sẽ được tư vấn.một cách kỹ lưỡng và có các chính sách hỗ trợ khác nhau.

    – Chuẩn bị vốn một cách nghiêm túc để duy trì và phát triển đại lý theo hướng lâu dài.

    – Liên hệ trực tiếp đến các.nhà phân phối thiết bị vệ sinh để được hỗ trợ các chính sách ưu đãi đối với đại lý.

    – Không cần số lượng vốn quá nhiều, mạnh dạn đầu tư.và cam kết gắn bó lâu dài để đạt được hiệu quả cao.

    4. Lựa chọn địa điểm mở đại lý thiết bị vệ sinh phù hợp

    Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào thì địa lý, vị trí bán hàng cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Thực tế đã chứng minh, khi bạn chọn được.địa điểm tốt, đẹp để mở đại lý bán thiết bị vệ sinh, bạn thực hiện được khoảng 30% kế hoạch kinh doanh, bán hàng của mình.

    xây dựng địa điểm nguồn vốn thiết bị vệ sinh tốt
    Địa điểm, ví trị đóng vai trò quan trọng

    – Những địa điểm có đông người qua lại, dễ dàng nhìn thấy sẽ có.cơ hội tiếp cận nhiều người dùng (những khách hàng tiềm năng) cho đại lý. Đặc biệt được đánh giá cao khi đặt ở nơi đông người qua lại; gần các trục đường lớn, trực thuộc trung tâm Huyện/Tỉnh/Thành phố; hoặc gần khu vực có nhiều công trình đang và sắp được xây dựng,… Đây là những nơi có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

    – Vị trí đẹp sẽ góp phần giảm bớt chi phí truyền thông, quảng bá nơi bán đến với người mua.

    – Vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận tạo động lực rất lớn để người mua tham quan, tìm hiểu. Từ đó, người bán có cơ hội quảng bá chi tiết sản phẩm của mình đến với người dùng.

    Lưu ý: nếu bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh tại thành phố lớn.thì nên đầu tư không gian rộng, thoải mái chỗ để xe và kinh doanh đa dạng nhiều mặt hàng. Nếu ở các Huyện thì đại lý thiết bị vệ sinh nên bán.kèm thêm phụ kiện ống nước hoặc thiết bị điện liên quan đến nội thất.

    5. Xác định phân khúc thiết bị vệ sinh mục tiêu cho đại lý

    Với đa dạng nguồn nhập thiết bị vệ sinh từ nhập khẩu.Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, đến hàng nội địa,… Thì việc xác định rõ phân khúc kinh doanh sẽ góp phần định hình lượng khách hàng cũng như tính nhận diện thương hiệu của bạn đối với người dùng.

    – Xác định rõ phân khúc khách hàng tập trung vào đối tượng người dân bình thường, người có thu nhập thấp hay các doanh nghiệp, đối tác xây dựng. Từ đó, nhập sản phẩm từ các đại lý cung cấp thiết bị phù hợp. Vì trong điều khoản hợp tác của các thương hiệu lớn sẽ có sự hạn chế nhất định.

    – Chuyên kinh doanh bán lẻ, hay phân phối số lượng sỉ thiết bị vệ sinh. Từ đó có chiến lược nhập hàng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả cao.

    – Xác định rõ phân khúc khách hàng cũng giúp.cho việc quảng bá, mở rộng thương hiệu theo hướng hợp lý và chính xác hơn.

    Xem thêm Danh sách hãng thiết bị vệ sinh “đang nổi” tại thị trường Việt Nam

    6. Chọn mặt hàng, thiết bị vệ sinh kinh doanh chủ đạo

    Khi bạn đã có cơ sở nền tảng như vị trí, phân khúc khách hàng mục tiêu.thì việc tiếp theo là chọn sản phẩm gì để bán. Từ định hướng quy mô phát triển của đại lý thiết bị vệ sinh, bạn sẽ chọn được những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng cũng như đại lý sẽ bán trong tương lai. 

    Lựa chọn thiết bị vệ sinh để kinh doanh
    Lựa chọn nguồn hàng, sản phẩm mục tiêu chính xác

    – Chọn lựa cùng lúc các sản phẩm chủ lực của nhiều loại thiết bị vệ sinh để trưng bày.cũng như có thể cung cấp số lượng nhiều khi khách hàng yêu cầu.

    – Tập trung nghiêm túc, kỹ lưỡng vào việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm chủ đạo để tiếp cận tốt nhất với người dùng.

    – Giới thiệu nhanh chóng sản phẩm chủ đạo với người mua để tạo niềm tin tuyệt đối.

    – Sản phẩm kinh doanh chủ đạo nên đáp ứng tốt yêu cầu chất lượng. Sản phẩm sử dụng bền, thiết kế đẹp, giá thành phải chăng và đáp ứng tốt các yêu cầu công năng cơ bản.

    ➠ Tham khảo thêm: mẫu thiết bị vệ sinh đẹp

    7. Lên kế hoạch “Marketing, truyền thông” cho đại lý

    Sau khi có các điểm như đã đề cập ở trên thì đại lý.kinh doanh thiết bị vệ sinh sẽ cần phải tập trung vào các chiến lược marketing. Việc truyền thông, giới thiệu sản phẩm, hay hình ảnh đại lý sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh. Thông thường chúng ta có các cách truyền thông như sau: sử dụng phương thức marketing offline và marketing online.

    truyền thông mở rộng thiết bị vệ sinh
    Kết hợp hài hòa truyền thông truyền thống và hiện đại

    – Những cách marketing truyền thống: Qua các hình thức truyền miệng, phát tờ rơi, mở các ưu đãi tại showroom, đại lý bán hàng để tăng sự nhận diện của khách hàng đối với đại lý bán hàng. Hình thức này sẽ luôn cần thiết và.cực kỳ hiệu quả đối với đối tượng khách hàng ở gần đại lý.

    – Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, là chủ đại lý thiết bị vệ sinh, bạn cần quan tâm đến cả marketing online. Hệ thống bán hàng trực tiếp thông qua internet như website.hoặc các kênh bán hàng thương mại điện tử. Điển hình là Facebook, TIKI, Shopee, Lazada, Sendo,… Bạn nên kết hợp hài hòa cả hình thức bán hàng truyền thống và.online để phát triển đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh của mình.

    Tích cực áp dụng hoạt động quảng cáo đại lý thiết bị vệ sinh.qua hình thức online từ các chiến dịch Digital Marketing như: SEO, SEM, Facebook marketing hay Email marketing và Zalo,… Đây là hình thức lan truyền nhanh chóng, hiệu quả, quy mô rộng rãi để.tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

    Xem thêm Chiến lược kinh doanh thiết bị vệ sinh online hiệu quả

    8. Sử dụng nhân lực kinh doanh thiết bị vệ sinh năng động

    Cho dù có bao nhiêu bí quyết thì “người bán” vẫn là.yếu tố quyết định đến thành bại của doanh nghiệp, đại lý. Đại lý thiết bị vệ sinh vững mạnh trước hết phải có đội ngũ nhân viên kinh doanh tốt, đủ kiến thức. Vì họ là người thay mặt đại lý thiết bị vệ sinh của bạn trực tiếp tiếp xúc.và chăm sóc khách hàng, bán hàng cũng như bảo hành,… 

    – Chọn lựa nhân viên bán hàng nhiệt huyết, chân thành là yếu tố quan trọng.tạo nên lợi nhuận và thành công cho đại lý thiết bị vệ sinh.

    – Nhân viên bán hàng thường xuyên trau dồi, tìm hiểu các kiến thức mới về công nghệ.cũng như tình hình phát triển của thiết bị vệ sinh trong và ngoài nước.

    Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn khi có ý định.mở đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh thì bạn đã có thể những thông tin bổ ích để thực hiện việc này. Từ đó có thể giảm bớt được gánh nặng trong việc chuẩn bị.và hình thành cơ sở kinh doanh của mình. Chúc các bạn có thể phát triển đại lý, mô hình kinh doanh theo hướng thuận lợi nhất. Để mang lại những trái ngọt, doanh thu cao để góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Nếu bạn cần thêm các thông tin chi tiết về.lĩnh vực kinh doanh này, hãy liên hệ Nội thất An Dân để trao đổi thêm.